Pages

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Bố trí phòng ngủ một cách khoa học

Theo truyền thống xây dựng ở Việt Nam, mỗi căn nhà thường được thiết kế 2 phòng ngủ. hiện giờ, với mỗi mẫu nhà khác nhau thì việc thiết kế số lượng hay gương mẫu phòng ngủ cũng trở nên đa dạng hơn.

Mẫu căn hộ vuông vức
Ưu điểm của thiết kế này là khá vuông vức nên có thể lấy được khá nhiều ánh sáng tự nhiên. Căn hộ được chia làm 2 khu vực là khu vực dành cho  thiết kế nội thất chung cư tại hà nội phòng ngủ và khu vực sinh hoạt chung. Không gian dành cho thiết kế phòng ngủ đủ cho một phòng ngủ đôi và một phòng ngủ đơn với phòng tắm sử dụng chung nhưng được thiết kế rộng rãi, thoáng nhờ có cửa sổ và ban công hướng ra bên ngoài.



Các phòng ngủ đều bảo đảm lưu thông không khí dễ dàng nhờ có cửa sổ. Hai phòng ngủ được phân tích nhau bởi một hệ tủ xống áo âm tường hà tằn hà tiện diện tích. Các không gian đều được bố trí linh hoạt, gắn kết mang lại sự thuận tiện trong sinh hoạt.

Căn hộ dạng ống
Đây là dạng thiết kế nhà khiêm tốn về chiều rộng những có vẻ thoải mái hơn với chiều dài. Nhà dạng ống đang là kiểu thiết kế khá phổ thông Hiện nay với việc ưu tiên “ mặt tiền” chia đều. Trong nhà, hai phòng ngủ được thiết kế và bố trí ở cạnh nhau, thiết kế nội thất chung cư đẹp tuy nhỏ nhưng lại biệt lập với phòng tắm riêng. Cũng trong không gian nhỏ, phòng bếp được xây dựng  nhở nhắn nhưng đầy đủ tiện nghi nhờ sử dụng đồ nội thất linh hoạt và đa năng. Phòng khách và khu vực ăn uống nằm chung một vùng không gian. Có thể thiết kế một lan can phía cuối để mang lại không gian thư giãn cho gia chủ.



Căn hộ chỉ có 1 mặt thoáng
Căn hộ này có diện tích khá rộng rãi nhưng lại chỉ có một mặt thoáng. Để tránh sự bí bách, khó chịu thì cả 2 phòng ngủ đều được tiếp xúc với mặt thoáng nhờ thiết kế cửa sổ rộng. Hai phòng ngủ được thiết kế ở 2 bên của phòng khách. Mỗi phòng đều có phòng để đồ riêng, thoải mái. Cùng với việc bố trí phòng hợp lý thì màu sắc cũng là một phần để tạo nên không gian thư giãn đích thực cho gia chủ, Gam màu trung tính sẽ giúp cho căn phòng trở thành nhẹ nhàng và khắc phực được sử nặng nề của những bức tường.  Từ phòng khách có thể thiết kế một lối ra ban công nhỏ để có thể ngắm cảnh và cũng là góc uống trả thư giãn.




Căn hộ nhiều góc cạnh
Trên ký thuyết thì có thể nhận thấy sự khó khăn khi thiết kế, bài trí trong nhà có nhiều góc cạnh. Nhưng nếu kiến trúc sư biết tận dụng,  thiết kế nội thất biến nhược điểm thành những ưu điểm thì nó lại mang lại giá trị dùng khôn xiết lớn. Mỗi phòng ngủ đều được thiết kế lối ra thông thoáng. Ngoài ra tuy không vức nhưng kiểu dáng so le của căn hộ này khiến các không gian chủ đạo trong nhà đều được tiếp xúc với quạ, thoáng và sáng.

Mỗi mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đều được xem dựa trên sự hiệp và tiện nghi nhất cho căn hộ. Nếu biết tận dụng không gian và sáng tạo thì căn hộ của bạn sẽ trở thành khoa học và đẹp hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét