Pages

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Kiểu hàng rào cực xinh để trang trí cho khu vườn nhà

Không cần quá khéo léo, chỉ cần tình đặc biệt cho khu vườn nhỏ nhà mình là bạn có thể bắt tay thực hành làm những hàng rào mắt cáo xinh xinh này.Hàng rào cây xanh - yếu tố chẳng thể thiếu cho khu vườn kiểu Pháp Những hàng rào hoa đầy cảm hứng cho ngôi nhà Trồng hoa trang hoàng nhà với hàng rào thiết kế kiểu cách
Hàng rào mắt cáo là cách hay để những khoảng trống trong vườn hoặc sân sau đỡ có cảm giác thiết kế nội thất chung cư cao cấp trống trải. Bạn có thể tự làm những hàng rào mắt cáo đơn giản cho khu vườn của mình, để trồng những loại cây thân leo làm xanh mát ngôi nhà. Có thể nói, kiểu hàng rào này không chỉ dễ làm mà còn có rất nhiều tác dụng khác. Ví dụ, như vừa để có chỗ cho các loại cây leo vươn lên lại vừa có thể là bóng mát cho một không gian phòng chờ trông rất nghệ thuật.




Một trong những việc đầu tiên cần lưu ý khi bắt tay vào thiết lập hàng rào cho khu vườn của bạn là chọn vật liệu. Có rất nhiều nguyên liệu để bạn chọn lọc, chẳng hạn như hàng rào bằng ống nước, gỗ, hay sắt. Tuy nhiên, gỗ vẫn được tuyển lựa phổ thông hơn vì tính thẩm mỹ cao và không đòi hỏi quá nhiều hoài. Và sau đây là 1 số mẫu mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho khu vườn nhà mình.
1. Với mẫu này, bạn cần chuẩn bị 1 vài thanh gỗ và ốc vít. Nếu muốn màu sắc hơn, bạn có thể dùng sơn để làm cho không gian này thêm thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ  trổi. Bước trước hết là xẻ thanh gỗ thành từng miếng nhỏ hơn, sau đó có thể xếp chúng theo hình lưới như trên và cố đính các mối nối bằng ốc vít.
2. Lưới mắt cáo nhỏ này được làm từ các thanh gỗ pallet. Trước tiên hãy tách gỗ ra, loại bỏ hẳn đinh ốc và bụi bẩn. Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn được nhìn mẫu có sẵn để làm nhưng nếu không có thì bạn vẫn có thể thoải mái sáng tạo. xếp đặt các thanh gỗ lại để tạo thành một hình dáng kim tự tháp và sau đó định hình khung và rút cục là tìm vị trí đẹp cho lưới mắt cáo của bạn.
3. Hàng rào mắt cáo kiểu này rất đẹp nếu bạn đặt chúng ra ngoài sân gần vách tường nhà vì nó được thiết kế hiệp với phong cách của ngôi nhà nên hàng rào còn là nơi miêu tả cá tính của gia chủ.




4. Mẫu này là sự kết hợp thúc là giữa cây và lưới mắt cáo. Phần để trồng cây, bạn chỉ cần 1 chiếc hộp gỗ đơn giản gắn phía dưới giàn. Điều hay ho là chúng ta có thể chuyển di bít tất cùng 1 lúc tới bất cứ địa điểm nào mà mình muốn.
5. Kiểu giàn chữ V mang lại cảm giác sang trọng hơn nhưng để làm nó thì phức tạp hơn 1 chút. Bạn nên thực hành theo 1 kiểu mẫu có sẵn để có thể ước lượng tốt hơn kích thước từng đoạn khác nhau. Sau đó, khi thiet ke noi that dep  tuốt các mảnh được cắt thì mới bắt đầu ráp khung lại. Định hình khung ngoài với các mảnh gỗ song song sớm muộn đó thêm các mảnh nhỏ nhỏ ghép thành hình chữ V bên trong.
6. Một khung giàn như thế này với lưới mắt cáo nhỏ hiệp để trồng rau. Để bắt mắt hơn bạn cũng có thể sơn lại những tấm gỗ này bằng những màu sắc yêu thích.
7. Giàn leo như thế này rất bổ ích trong các vườn rau, đặc biệt là khi bạn trồng cà chua hay cây bí. Để làm 1 chiếc giàn như này rất đơn giản là bạn chỉ cần khung sắt hình chữ U và những đoạn giây thừng để làm thành lưới.
8. Đây là cách hay khá sáng tạo để khiến khu vườn thêm sinh động khi những chiếc khung dựng lên trông như hình tháp nhiều màu sắc tinh quái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét